Lượt xem: 268

Họp đề xuất giá đất để giao đất tái định cư cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án

Sáng ngày 24-12, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, đề xuất giá đất để giao đất tái định cư, giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam sông Hậu. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND huyện Long Phú.

 


Quang cảnh cuộc họp. Ảnh H.Như

 

    Trong quá trình triển khai thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam sông Hậu có 43 hộ gia đình và cá nhân bị ảnh hưởng; trong đó, có 8 hộ có nhà ở phải di dời có nhu cầu được bố trí tái định cư.

    Để xác định giá đất cụ thể, tính toán thu tiền sử dụng đất đối với khu tái định cư, UBND huyện Long Phú đã đưa ra 3 phương án. Các phương án đều có cách tính là lấy giá đất theo bảng giá đất được UBND tỉnh phê duyệt cộng với chi phí đầu tư kết cấu hạ tầng khu tái định cư; tuy nhiên, cách xác định chi phí đầu tư kết cấu hạ tầng của mỗi phương án có khác nhau. Trên cơ sở phân tích các ưu, nhược điểm của từng phương án, UBND huyện Long Phú đề xuất lựa chọn phương án 2.

    Trên cơ sở báo cáo và xem xét các ý kiến, để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án; tạo điều kiện cho người sử dụng đất bị ảnh hưởng được giao đất sớm ổn định cuộc sống; mặt khác, căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về giao đất, thu tiền sử dụng đất đúng quy định, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Long Phú phối hợp với các sở, ngành có liên quan, thực hiện các thủ tục theo đúng quy định, đảm bảo các đối tượng đủ điều kiện được giao đất và chấp thuận phương án đề xuất giá đất của UBND huyện Long Phú.

H.NHƯ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 6381
  • Trong tuần: 73,701
  • Tất cả: 11,857,890